Cách lựa chọn loại cửa phù hợp với ngôi nhà

Nhôm Kính Gò Vấp 0909.087.859 Mr.Sáng - nguyentrongsang789@gmail.com - nhomkinhgovap.com

Cách lựa chọn loại cửa phù hợp với ngôi nhà

Cách lựa chọn loại cửa phù hợp với ngôi nhà
08/04/2020 - 02:04:47 PM | 1356
Cửa có vị trí đặc biệt không kém gì những đồ nội thất hiện đại trong ngôi nhà. Những bộ cửa đẹp còn góp phần làm nên sự khác biệt cho mỗi công trình. Tuy nhiên, cách chọn cửa phù hợp từng không gian sống cũng là một công việc quan trọng. Bạn đang muốn có một ngôi nhà vừa đẹp, vừa an toàn, hãy tham khảo bài viết sau đây.

Đối với cửa gỗ tự nhiên

 

 

 

 

Cửa gỗ tự nhiên cách âm, nhiệt tương đối, có giá cao nhất và là chủng loại sang đẹp hơn cả trong tất cả các loại cửa. Vật liệu cấu thành nên các sản phẩm cửa gỗ là cốt gỗ tự nhiên 100% đã qua xử lý ngâm, tẩm, sấy. Các loại gỗ để làm cửa như: Lim, sồi, xoan đào, giáng hương, căm xe, tần bì… Để tránh mối mọt và cong vênh và tăng độ nhẵn cho bề mặt, nên hoàn thiện sản phẩm bằng công nghệ sơn UV tự động hóa tạo cho bề mặt của sản phẩm nhẵn bóng, chống trầy xước, tăng tính thẩm mỹ.

 

Gỗ công nghiệp (nhân tạo)

 

 

Gỗ công nghiệp có những tính năng tương tự cửa gỗ tự nhiên nhưng cần lưu ý phần khung xương bên trong. Ví dụ, như cửa gỗ nhân tạo HDF, khung xương bên trong cánh cửa làm bằng gỗ cứng hay gỗ thông được cắt ngắn ghép lại và qua tẩm sấy theo đúng chuẩn để hạn chế tối đa sự co ngót, biến dạng của vật liệu. Từ đó, ưu điểm loại cửa gỗ này là không bị cong vênh, không bị hiện tượng hở các mối ghép dưới tác động thời tiết và có khả năng chống mối mọt tốt.

 

Cửa sắt

 

 

Cửa sắt là một phần phụ trong thiết kế xây dựng nhưng lại đóng vai trò quan trọng bởi ngoài tác dụng bảo vệ, còn làm tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Cửa sắt thường được chế tạo bằng cách hàn lắp ghép nhiều loại sắt có quy cách khác nhau. Cửa sắt thường được lắp đặt ở cổng, tường đầu hồi hay tường dọc. Kích thước của cửa thường phụ thuộc vào mục đích sử dụng, vào kích thước các vật cần vận chuyển qua cửa, vào lượng người ra vào, kích thước của mặt tiền căn nhà và căn cứ vào sở thích của gia chủ.

 

Cửa kính

 

 

Vẻ đẹp và công dụng của sản phẩm này cũng sẽ phản ánh sự hiện đại và tiện nghi của một căn nhà. Việc hiểu rõ công dụng của kính và biết áp dụng đúng sẽ tăng giá trị và nét thẩm mỹ của căn nhà. Cửa kính cũng có tác dụng là ngăn và che để bảo vệ cho ngôi nhà nhưng nhược điểm lớn nhất của nó vẫn là để ánh sáng lọt qua, dễ vỡ và khá đắt tiền.

Dựa vào các cách phân loại khác nhau thì cửa kính cũng có nhiều loại khác nhau. Cụ thể: Phân theo mức độ truyền ánh sáng thì có kính trong suốt, kính trong mờ, kính mờ đục, kính phản quang và gương; Phân theo cấu tạo thì có kính thường, kính dán an toàn (gồm từ 2 hoặc 3 lớp kính dán với nhau) và kính cường lực; Phân theo mục đích sử dụng thì có kính lấy ánh sáng, kính vừa lấy ánh sáng vừa cách âm và cách nhiệt (kính hộp có 2-3 lớp kính, giữa các lớp kính là khí trơ cách âm và cách nhiệt), kính trang trí (kính màu, kính có hoa văn)…

Cửa kính được sử dụng rộng rãi trong trang trí nội thất vì nó tạo cho ngôi nhà một không gian mở và “ăn gian” được diện tích thực tế. Tuy nhiên, nếu ngôi nhà của bạn chếch mặt về hướng Tây hoặc Đông thì trước hết là không nên mở rộng cửa để giảm nắng nóng chiếu vào nhà, sau đó về lâu dài thì bạn phải có những biện pháp che nắng thích hợp như lắp thêm rèm cửa, dán phim cách nhiệt

 

Cửa nhôm

 

 

 

Cửa nhôm có ưu điểm là tính chịu lực tốt, không cong vênh, ít bị rỉ sét hoặc giãn nở do tác động của môi trường, dễ bảo trì lắp đặt và có tính an toàn cao. Hiện nay trên thị trường có hai loại cửa nhôm ốp gỗ và cửa nhôm kính. Cửa nhôm gỗ là sự kết hợp giữa hai nguyên liệu chính là nhôm và gỗ. Trong đó, phần tiếp xúc với môi trường bên ngoài được bọc lớp nhôm để hạn chế sự tác động của thời tiết như nắng mưa, ăn mòn, gỉ sét… giúp tăng độ bền của sản phẩm; còn lớp gỗ bên trong góp phần tăng cường tính cách nhiệt, nâng cao tính thẩm mỹ, phù hợp với nội thất trong nhà. Tuy nhiên, cửa nhôm gỗ là dòng sản phẩm cao cấp phù hợp với những công trình có ngân sách đầu tư lớn.

Cửa nhôm kính cũng có kiểu dáng thiết kế rất đa dạng với khung cửa hình vuông, hình bán nguyệt, hình tròn, hình chữ nhật… Sử dụng loại cửa này cũng giúp gia chủ tăng thêm tình thẩm mỹ cho toàn bộ cửa, tạo vẻ sang trọng cho căn nhà.

Chính bởi những ưu điểm này mà cửa nhôm kính được sử dụng rộng rãi trong thiết kế mặt tiền ngôi nhà, tức là được lắp ở những vị trí thường xuyên tiếp xúc với nắng, mưa, gió, bụi… Tùy từng diện tích lắp đặt mà gia chủ có thể yêu cầu lắp đặt cửa nhôm kính là cửa mở hay cửa lùa.

 

Cửa nhựa

 

 

Cửa nhựa không chịu được nhiệt độ cao, dễ cháy và dễ trầy xước. Tuy nhiên, cửa nhẹ, chịu nước tốt, giá rẻ và kiểu dáng cũng đa dạng. Cửa nhựa tiện đặt nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, ví dụ như nhà vệ sinh.

 

Cửa xếp

 

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành Công nghiệp xây dựng nói chung và thiết kế nội thất nói riêng, các loại cửa xếp đã trở thành một phần tất yếu cho mặt tiền của mỗi một dự án. Ngoài mang lại sự an toàn cho ngôi nhà thì cửa xếp còn mang đến những giá trị thẩm mỹ cho mỗi công trình.

Hiện nay, các loại cửa xếp làm bằng inox hoặc thép và được sơn tĩnh điện đang được nhiều gia chủ lựa chọn. Sản phẩm này rất bền và chịu được thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam. Cửa xếp thường được dùng phổ biến trong các công trình nhà dân và nhà xưởng. Sản phẩm có độ bền từ 20 đến 30 năm và giá thành rẻ nên thường được nhiều người lựa chọn.

Tóm lại, chọn loại cửa nào, chọn chủng loại vật liệu nào cho cửa cần căn cứ vào phong cách kiến trúc, nhu cầu sử dụng (đi lại, ngăn chia, khai thác ánh sáng, khai thác thông thoáng, tạo tầm nhìn ngắm cảnh). Cửa phải được đề cập đến và nghiên cứu ngay từ khi thiết kế phương án kiến trúc và tuỳ từng trường hợp và chủng loại cửa mà có giải pháp cụ thể. Ví dụ như chỗ mưa tạt nhiều không nên dùng cửa trượt mà dùng cửa mở hất (với cửa nhựa lõi thép), nơi có cửa gỗ ngoài trời phải có mái, có hiên hay ô văng để bảo vệ cửa; với cửa mở quay tránh cánh lớn quá dễ bị xệ cánh…

https://batdongsan.petrotimes.vn

Theo Báo Xây dựng

Tin liên quan
2018 © Copyright ©NHÔM KÍNH GÒ VẤP. All rights reserved.
NHÔM KÍNH GÒ VẤP