Chọn cửa nhôm kính bền đẹp nhiều năm

Cửa làm từ kính cường lực, nhôm dày, phụ kiện như tay nắm và gioăng vận hành êm ái... thường có tuổi thọ cao.

Chọn cửa nhôm kính bền đẹp nhiều năm

Chọn cửa nhôm kính bền đẹp nhiều năm
07/01/2020 - 10:01:41 AM | 1337
Cửa làm từ kính cường lực, nhôm dày, phụ kiện như tay nắm và gioăng vận hành êm ái... thường có tuổi thọ cao.

Những người yêu tự do, thuộc tuýp “hiện thực lãng mạn” thường thích ngôi nhà lắp nhiều cửa kính. Khi đó, không gian sống sẽ có nhiều khoảng trong suốt thông thoáng, tràn ngập ánh sáng tươi mới và gần gũi với thiên nhiên.

Trước khi chọn mua, cần đảm bảo từng chi tiết nhấn nhá trên cửa kính đáp ứng được tính sáng tạo của bản vẽ thiết kế. Những cánh cửa trong suốt mang đến hiệu ứng đóng - mở linh hoạt, phân chia hoặc kết nối các không gian chức năng theo nhu cầu riêng của người sử dụng vào những thời điểm khác nhau.

Ông Phan Hải Long - Tổng giám đốc TID miền Nam (TID Façade), nhà sản xuất cửa nhôm kính cao cấp 22 năm kinh nghiệm tư vấn: "Với những tòa nhà lớn, không gian sinh hoạt chung rộng rãi, hệ tường kính và cửa nhôm kính khổ rộng kết hợp với cửa sổ quay sẽ mang lại kết cấu vững chắc và khả năng chịu lực cao. Ngoài ra, chọn vật liệu có bề mặt phẳng đồng nhất và màu sắc đa dạng sẽ đáp ứng được vẻ thẩm mỹ của ngôi nhà.

Cửa nhôm kính tốt thường bền vững trên 20 năm.

Trước đây, các kiến trúc sư và chủ nhà có phần dè dặt khi lắp cửa nhôm kính cho nhà ở, vì giá thành cao. Tuy nhiên, thị trường cạnh tranh ngày nay đã giúp giá thành cửa nhôm kính cao cấp ngày càng phù hợp hơn với túi tiền của nhiều gia đình.

Ngoài vẻ đẹp của khuôn kính, gia chủ cần quan tâm đến độ bền và tính an toàn của cửa. Chuyên gia khuyên, nên chọn mua loại kính cường lực, nhôm dày. Ngoài ra, nên tìm thương hiệu nhà sản xuất uy tín nhằm bảo đảm chất lượng của sản phẩm, cung cấp dịch vụ lắp đặt, bảo hành và bảo trì tốt.

Hiện trên thị trường có 2 loại nhôm nhập khẩu và gia công. Các loại cửa nhôm nhập khẩu trực tiếp có giá thành cao hơn, nhưng thiết kế tinh xảo và đảm bảo về chất lượng. Ví dụ như loại cửa nhôm Shueco nhập khẩu từ Đức được nhiều kiến trúc sư ưa dùng, sau 15-20 năm sử dụng vẫn đảm bảo vẻ đẹp bền vững cho công trình.

 

Trung tâm thể thao dưới nước lắp đặt cửa kính TID Façade.

Ông Long cho biết, người dùng thường chú ý nhiều đến độ dày của profile nhôm và kính, song điều đó chưa đủ. Khuôn kính trong vắt phải kèm theo phụ kiện tốt, bền bỉ, vận hành nhẹ nhàng và chịu được tần suất sử dụng cao. Vậy nên, tiêu chí quan trọng khác khi mua cửa nhôm kính là chọn loại bảo hành phụ kiện kim khí trên 10 năm.

Phụ kiện gồm tay nắm, gioăng... nhập khẩu từ châu Âu thường đảm bảo tuổi thọ trên 10 năm. Nếu gia công, cửa có thể không khép được kín; khả năng cách âm, cách nhiệt kém; yếu tố thẩm mỹ cũng bị hạn chế. Ngoài ra, khả năng chịu lực nén thấp cũng khiến cửa dễ biến dạng khi gặp sức ép lớn từ gió hay va chạm.

Tay cầm vận hành êm ái sẽ kéo dài tuổi thọ của cửa.

An San (Theo Vnexpress)

Tin liên quan
2018 © Copyright ©NHÔM KÍNH GÒ VẤP. All rights reserved.
NHÔM KÍNH GÒ VẤP