Chồng tặng vợ nhà có nội thất bằng nhôm vân gỗ

Cơ sở nhôm kính uy tín tại Gò Vấp tphcm, chuyên cung cấp các loại nhôm xingfa, kinh cường lực chính hãng. Thi công và lắp đặt các loại cửa nhôm, kính

nhôm vân gỗ, nội thất nhôm vân gỗ, nhà nhôm, nhà nội thất nhôm

Chồng tặng vợ nhà có nội thất bằng nhôm vân gỗ
07/09/2021 - 05:09:41 PM | 919
Thương vợ vất vả lau chùi, anh Cường (Hà Nội) quyết định thay tất cả nội thất từ gỗ tự nhiên sang nhôm vân gỗ cho tiện lợi, chi phí lại rẻ.

Thương vợ vất vả lau chùi, anh Cường (Hà Nội) quyết định thay tất cả nội thất từ gỗ tự nhiên sang nhôm vân gỗ cho tiện lợi, chi phí lại rẻ.

 

 

Anh Mạnh Cường (40 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) đã tự tay cải tạo, thiết kế ngôi nhà từ trong ra ngoài ngôi nhà làm quà tặng bà xã. Điều đặc biệt, tất cả nội thất được anh thay thế bằng nhôm và trồng nhiều cây xanh quanh nhà tạo không gian khoáng đãng.

 

 

 

Anh Cường cho biết, ngôi nhà anh xây cách đây 3 năm làm quà tặng bạn học tròn 15 năm bên nhau, cũng là bà xã của anh bây giờ. "Ý tưởng ngôi nhà tặng vợ dựa trên nhu cầu cũng như quan điểm sống của hai vợ chồng. Cả 2 vợ chồng mong muốn một ngôi nhà có thể không to nhưng tràn ngập không gian, ánh sáng, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường. Để làm sao sau thời gian làm việc mệt mỏi, 2 vợ chồng cảm thấy có không gian thật sự ấm cúng, cũng như cởi mở chan hòa với thiên nhiên", anh Cường chia sẻ.

 

 

Rút kinh nghiệm nhà trước làm bằng gỗ tự nhiên, nhưng sau thời gian sử dụng đã bị ẩm mốc, mối mọt, xuống cấp nghiêm trọng. Sẵn nghề trong tay, anh bắt tay vào cải tạo ngôi nhà cũ thành căn hộ đẹp như mơ với đầy đủ tiện ích như phòng khách, phòng trà, phòng sách, nhà ăn, sân vườn bằng nhôm, mang phong cách kiến trúc Nhật Bản.

 

 

 

"Ý tưởng căn nhà với nội thất hoàn toàn bằng nhôm là xuất phát từ quá trình thực tế sử dụng, khoảng 3 năm các tủ bếp bị mối mọt hư hỏng, các tấm gỗ ngoài trời bị mối mọt ăn. Thêm nữa, mỗi lần thấy vợ lau chùi rất vất vả nên tôi đưa ra ý tưởng này", anh Cường cho hay.

 

 

Theo anh Cường, tổng diện tích cả nhà khoảng 180 m2 bao gồm 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh, nhà bếp, khu phòng khách và phòng đọc sách.

 

 

Chí phí mua nguyên vật liệu, đồ nội thất, làm vườn cây là khoảng 290 triệu đồng. So với gỗ tự nhiên, chi phí làm bằng nhôm giảm khoảng 50%. Chi phí bảo hành, bảo trì gần như là không có. Ví dụ quá trình lau chùi sơn nếu làm gỗ thì rất vất vả, nhưng với nhôm, anh Cường hoàn toàn không phải mất chi phí đó.

 

 

"Riêng tiền bộ nội thất từ phòng ngủ, cửa, bàn ghế sopha, giá kệ tủ kể cả tủ bếp tất cả hết chỉ khoảng gần 200 triệu đồng. Nhưng đây là mình làm thì rẻ hơn tí, còn nếu khách hàng làm ở đơn vị khác thì cũng sẽ cao hơn một chút, nhưng nhìn chung sẽ rẻ hơn gỗ tự nhiên khoảng 50%. Ở đây nhà tôi thích không gian phóng khoáng và đơn giản, nên nhà có nhiều cửa. Khi nắng to, có thể kéo rèm và trồng kết hợp những cây to che tán ở hướng tây. Còn ở hướng đông, ánh nắng không gay gắt nên chúng tôi không trồng cây to để tạo không gian vườn Nhật", anh Cường chia sẻ.

 

Toàn bộ nội thất được anh Cường sử dụng nhôm vân gỗ. Ảnh: NVCC.

 

Mắt thường nhìn vào sẽ khó nhận ra những tủ đồ kia chỉ là gỗ giả. Ảnh: NVCC.

 

 

 

 

Về tiểu cảnh sân vườn, cả anh Cường và vợ đều thích phong cách hơi hướng Nhật Bản. Việc cải tạo từ thác nước, suối cá Koi hoàn toàn không dùng vật liệu bằng xi măng bồi đắp mà sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường.

 

 

Ngày trước ngoài sân anh Cường cũng dùng bằng gỗ tự nhiên và một số vật liệu làm từ đá. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng gỗ bị mục nên anh kết hợp trồng những cây vẩy ốc, tạo không gian cổ điển cho nhà. Thêm nữa, cây vẩy ốc có tác dụng tránh ánh nắng trực tiếp vào tường làm cho ngôi nhà rất mát, đặc biệt là mùa hè. Ở hướng tây, anh Cường còn trồng những loại cây phân tầng để che ánh nắng trực tiếp, để ngôi nhà mát hơn.

 

 

"Khi làm chúng tôi đã tính toán tường đổ bê tông cốt thép và trát rất cẩn thận, cây chỉ bám vào rễ ở phía ngoài còn đâu không ảnh hưởng kết cấu của nhà vì nó không phải cây thân gỗ lớn", anh Cường nói.

Lê Liên (Theo https://ngoisao.net/)

Tin liên quan
2018 © Copyright ©NHÔM KÍNH GÒ VẤP. All rights reserved.
NHÔM KÍNH GÒ VẤP