4 cách phân chia phòng với không gian sống nhỏ hẹp

4 cách phân chia phòng với không gian sống nhỏ hẹp

4 cách phân chia phòng với không gian sống nhỏ hẹp

4 cách phân chia phòng với không gian sống nhỏ hẹp
03/02/2020 - 09:02:00 AM | 1251
VTV.vn - KTS Phạm Thanh Điền sẽ tư vấn 4 cách phân chia phòng trong không gian sống của ngôi nhà bạn dựa trên 4 yếu tố sau đây.

Với những căn hộ nhỏ hẹp, nhiều gia đình gặp khó khăn trong việc phân chia các phòng. Vậy làm sao để chia không gian sống cho hợp lý mà vẫn đảm bảo công năng, thẩm mỹ?

Sử dụng vật liệu để phân chia không gian sống

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều vật liệu để phân chia không gian sống với nhiều giá cả khác nhau tùy theo từng chất liệu như: gỗ, kính, nhôm kính, hay thạch cao... Những vật liệu này không chỉ có tác dụng ngăn cách không gian, mà còn là điểm nhấn nổi bật cho nội thất ngôi nhà.

Phân chia phòng ngủ và phòng khách.

Sử dụng màu sắc để phân chia không gian sống

Màu sắc là một trong những bí quyết thần kỳ giúp phân chia không gian nhà. Đối với nhiều căn hộ với diện tích quá nhỏ không thể sử dụng các vật liệu để phân chia phòng, việc lựa chọn màu sắc để phân chia không gian sống là giải pháp tối ưu.

Sử dụng những bảng màu đậm nhạt sẽ tạo nên những không gian sống khác nhau.

Sử dụng ánh sáng để phân chia không gian sống

Có rất nhiều loại đèn có thể sử dụng trong ngôi nhà như: đèn vách, đèn cầu thang, đèn ngủ... Đèn ánh sáng downlight chiếu đều, còn ánh sáng spotlight sẽ tập trung vào một điểm để đánh vào những điểm nổi bật của nội thất.

Khi sử dụng ánh sáng để phân chia không gian, bạn cần chú ý vào tính tĩnh và tính động. Không gian phòng ngủ và phòng thờ mang tính tĩnh thì bạn sử dụng ánh sáng đều là chính. Không gian tính động như phòng ăn, phòng khách, bạn có thể sử dụng spotlight lai kết hợp với downlight.

Bạn có thể sử dụng ánh sáng có màu sắc khác nhau như phòng ăn sử dụng ánh sáng vàng tạo cảm giác ấm cúng.

Sử dụng thiết bị thông minh để phân chia không gian sống

Hiện nay việc sử dụng nội thất thông minh hay những vách ngăn di động được rất nhiều người lựa chọn. Việc phân chia bằng hình thức này vừa sử dụng được công năng của đồ nội thất đó, vừa phân chia được không gian. Không những thế, cách làm này còn tạo cho không gian ngôi nhà có sự liên kết và sang trọng.

Tin liên quan
2018 © Copyright ©NHÔM KÍNH GÒ VẤP. All rights reserved.
NHÔM KÍNH GÒ VẤP